II. UPGO.vn CRM

UPGO.vn CRM giúp bạn chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Triển khai được các chương trình khuyến mại cũng như quản lý được số lượng khách hàng, giúp bạn có thể gần gũi, tạo dựng mối quan hệ thân thiết với

1. Hướng dẫn vào CRM

Bước 1: Đăng nhập thành công trên link: https://upstart.vn/accounts

Bước 2: Trên sidebar, click vào “Eco System”

Bước 3: Click vào “UPGO CRM - CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG”

2. Khách hàng

Chức năng này dùng để quản lý danh sách khách hàng của doanh nghiệp để thực hiện chăm sóc. Nếu bạn chọn nguồn khách hàng có ID facebook page của bạn. khi khách hàng đăng ký thành viên qua messenger sẽ tự động tạo ra khách hàng trên CRM với thông tin mà khách hàng đăng ký.

2.1.Tạo mới khách hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Khách hàng”

Bước 2: Click vào button “Tạo mới”

Bước 3: Nhập thông tin của khách hàng

  • Các trường bắt buộc nhập: “Tên khách hàng”, “Số điện thoại”

  • Các trường không bắt buộc nhập: “Email”, “Ngày sinh”, “Giới tính”, “Quốc gia”, “Tỉnh/Thành phố”, “Địa chỉ”, “Thuộc tỉnh khác”

Bước 4: Gắn thẻ/Tags

Ở đây, bạn có thể tags, gắn thẻ để có thể dễ quản lý hơn. Nhìn vào khách hàng biết là khách hàng loại gì: như vip, thân thiết,...

Bước 5: Click vào button “Lưu”

2.2. Sửa thông tin khách hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Khách hàng”

Bước 2: Click vào biểu tượng cây bút bên cạnh khách hàng muốn sửa

Bước 3: Nhập thông tin muốn sửa

Bước 4: Click vào button "Lưu"

2.3. Xoá khách hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Khách hàng”

Bước 2: Click vào biểu tượng cây bút bên cạnh khách hàng muốn xoá

Bước 3: Click vào button "Xoá"

2.4. Lọc

  • Bộ lọc có thể lọc theo Thời gian trở thành thành viên: “Ngày bắt đầu”, “Ngày kết thúc”

Bước 1: Click vào "T.gian đầu" rồi chọn thời gian bắt đầu

Bước 2: Click vào "T.gian cuối" rồi chọn thời gian kết thúc

Bộ lọc

2.5. Tìm kiếm

  • Tìm kiếm theo Tên thành viên, Phone, Address để có thể quản lý, giám sát hoặc tìm kiếm khách hàng mà bạn mong muốn

2.6. Import Excel

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Khách hàng”

Bước 2: Click vào "Import Excel"

Import Excel

Bước 3: Màn hình hiển thị trang import Excel

Bước 4: Click vào biểu tượng đám mây để tải xuống file mẫu

Bước 5: Click "Import Excel" sau đó chọn file cần import trong thư mục để import Excel

2.7. Export CSV

Export CSV

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Khách hàng”

Bước 2: Click vào "Export CSV"

3. Nhóm khách hàng

Nhóm khách hàng giúp bạn phân loại nhóm khách hàng, quản lý và chăm sóc sẽ dễ dàng hơn.

3.1. Tạo mới nhóm khách hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Nhóm Khách hàng”

Bước 2: Click vào button “Tạo mới”

Bước 3: Nhập thông tin cho nhóm khách hàng

  • Tên phân nhóm là trường bắt buộc

  • Trường trạng thái có thể thay đổi chế độ đang hoạt động hoặc không hoạt động. Màu xanh là đang hoạt động.

Bước 4: Thêm khách hàng vào nhóm

Bước 5: Click button “Lưu”

3.2. Sửa thông tin nhóm khách hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Nhóm khách hàng”

Bước 2: Click vào nhóm khách hàng muốn sửa

Bước 3: Nhập thông tin muốn sửa

Bước 4: Click vào button "Lưu"

3.3. Xoá nhóm khách hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Nhóm khách hàng”

Bước 2: Click vào nhóm khách hàng muốn xoá

Bước 3: Click vào button "Xoá"

4. Quy tắc tính điểm

Chức năng này dùng để tạo ra các quy tắc tích điểm cho khách hàng. Điểm này có thể sử dụng để tính hạng của khách hàng, đổi voucher, đổi ưu đãi do người dùng tạo ra.

4.1. Tạo mới quy tắc tích điểm

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Quy tắc tích điểm”

Bước 2: Click vào button "Tạo mới"

Bước 3: Nhập thông tin cho quy tắc

  • Tên quy tắc là trường bắt buộc

  • Trường loại dùng để chọn loại quy tắc, từ đó khi thêm nguyên tắc sẽ hiển thị theo loại quy tắc bạn chọn

  • Trường trạng thái có thể thay đổi chế độ đang hoạt động hoặc không hoạt động. Màu xanh là đang hoạt động.

Bước 4: Click vào "Thêm nguyên tắc" và nhập thông tin cho nguyên tắc

Bước 4: Click vào button "Lưu"

4.2. Sửa quy tắc tích điểm

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Quy tắc tích điểm”

Bước 2: Click vào quy tắc muốn sửa

Bước 3: Nhập thông tin muốn sửa

Bước 4: Click vào button "Lưu"

4.3. Xoá quy tắc tích điểm

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Quy tắc tích điểm”

Bước 2: Click vào quy tắc muốn xoá

Bước 3: Click vào button "Xoá"

5. Xếp hạng khách hàng

Chức năng này dùng để tạo ra các phân hạng khách hàng và số điểm để đạt được hạng đó. Từ đó sẽ có những chương trình chăm sóc khác nhau cho mỗi hạng.

5.1. Tạo mới phân hạng khách hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Xếp hạng khách hàng”

Bước 2: Click vào button "Tạo mới"

Bước 3: Nhập thông tin cho phân hạng

Bước 4: Click vào button "Lưu"

5.2. Sửa phân hạng khách hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Xếp hạng khách hàng”

Bước 2: Click vào phân hạng khách hàng muốn sửa

Bước 3: Nhập thông tin muốn sửa

Bước 4: Click vào button "Lưu"

5.3. Xoá phân hạng khách hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Quy tắc tích điểm”

Bước 2: Click vào quy tắc muốn xoá

Bước 3: Click vào button "Xoá"

6. Chương trình khuyến mãi

Chức năng này dùng để tạo ra, quản lý và gửi các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách và đưa ra được số lượng các khách hàng tiếp cận, cũng như các lợi ích đem lại của việc triển khai chương trình khuyến mãi.

6.1. Tạo mới chương trình khuyến mãi

Bước 1: Trên sidebar, click vào “CT Khuyến mãi”

Bước 2: Click vào button “Tạo mới”

Bước 3: Nhập thông tin cho chương trình khuyến mãi

  • "Tên chương trình", "Thời gian bắt đầu", "Thời gian kết thúc" là các trường bắt buộc

Bước 4: Chọn các điều kiện và nhập thông tin cho điều kiện

Bước 5: Chọn các mức hưởng và nhập thông tin cho mức hưởng

Bước 6: Click vào button "Lưu"

6.2. Sửa chương trình khuyến mãi

Bước 1: Trên sidebar, click vào “CT Khuyến mãi”

Bước 2: Click vào biểu tượng cây bút bên cạnh chương trình Khuyến mãi muốn sửa

Bước 3: Nhập thông tin muốn sửa

Bước 4: Click vào button "Lưu"

6.3. Ngừng chương trình khuyến mãi

Bước 1: Trên sidebar, click vào “CT Khuyến mãi”

Bước 2: Click vào biểu tượng cây bút bên cạnh chương trình Khuyến mãi muốn ngừng

Bước 3: Click vào button "Ngừng chương trình"

7. Quản lý voucher

Chức năng này dùng để tạo ra và quản lý các voucher sử dụng cho chương trình khuyến mãi.

7.1. Tạo mới voucher

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Quản lý Voucher”

Bước 2: Click vào button “Tạo mới”

Bước 3: Nhập thông tin cho voucher

  • "Chọn chương trình", "Thời gian hết hạn" là các trường bắt buộc

Bước 6: Click vào button "Phát hành"

Phát hành voucher

7.2. Đánh dấu sử dụng voucher

Đánh dấu sử dụng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Quản lý Voucher”

Bước 2: Click vào voucher muốn đánh dấu

Bước 3: Click vào button "Đánh dấu đã sử dụng"

8. Chiến dịch chăm sóc

Chức năng này dùng để tạo ra các chiến dịch chăm sóc, gửi các nội dung chăm sóc cho khách hàng nhằm giữ được khách hàng.

Tạo mới chiến dịch chăm sóc:

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Chiến dịch chăm sóc”

Bước 2: Click vào button “Tạo mới”

Bước 3: Nhập thông tin cho chiến dịch chăm sóc

  • Trường "Tên chiến dịch", "Thời gian gửi" là các trường bắt buộc

  • Bạn có thể lọc danh sách khách hàng muốn gửi bằng cách nhập thông tin cho các trường "Kênh", "Nguồn khách hàng", "Phân nhóm khách hàng", "Ngày sinh", "Điểm", "Độ tuổi"

Bước 4: Click vào tab "Soạn nội dung", Chọn mẫu tin nhắn, và nhập nội dung chăm sóc.

Bước 5: Click vào button "Lên lịch gửi"

9. Đơn hàng

Chức năng này dùng để tạo ra quản lý các đơn hàng khi khách hàng mua hàng.

9.1. Tạo mới đơn hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Đơn hàng”

Bước 2: Click vào button “Tạo mới”

Bước 3: Nhập thông tin cho đơn hàng

  • Các trường "Tên khách hàng", "Số điện thoại", "Ngày tạo" là các trường bắt buộc

Bước 4: Click vào "Thêm sản phẩm" và nhập thông tin cho sản phẩm

Bước 5: Click vào button “Lưu”

9.2. Sửa đơn hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Đơn hàng”

Bước 2: Click vào đơn hàng muốn sửa

Bước 3: Nhập thông tin muốn sửa

Bước 4: Click vào button "Lưu"

9.3. Xoá đơn hàng

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Đơn hàng”

Bước 2: Click vào đơn hàng muốn xoá

Bước 3: Click vào button "Xoá"

10. Sản phẩm

Chức năng này dùng để tạo và quản lý các sản phẩm muốn bán.

10.1. Tạo mới sản phẩm

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Sản phẩm”

Bước 2: Click vào button “Tạo mới”

Bước 3: Nhập thông tin cho sản phẩm

  • Các trường "Tên sản phẩm", "Mã hàng hoá" là các trường bắt buộc

Bước 4: Click vào "Thêm phân loại hàng" và nhập thông tin cho phân loại (có thể thêm hoặc không)

Bước 5: Click vào button “Lưu”

10.2. Sửa thông tin sản phẩm

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Sản phẩm”

Bước 2: Click vào sản phẩm muốn sửa

Bước 3: Nhập thông tin muốn sửa

Bước 4: Click vào button "Lưu"

10.3. Xoá sản phẩm

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Sản phẩm”

Bước 2: Click vào sản phẩm muốn xoá

Bước 3: Click vào button "Xoá"

11. Nhóm sản phẩm

Chức năng này giúp bạn chia các sản phẩm thành các nhóm để dễ dàng quản lý hơn.

11.1. Tạo mới nhóm sản phẩm

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Nhóm sản phẩm”

Bước 2: Click vào button “Tạo mới”

Bước 3: Nhập thông tin cho nhóm sản phẩm

  • Các trường "Tên phân nhóm", "Mã phân nhóm" là các trường bắt buộc

Bước 4: Click vào biểu tượng danh sách trong trường "Sản phẩm trong nhóm" để thêm sản phẩm vào nhóm

Bước 5: Click vào button “Lưu”

11.2. Sửa thông tin nhóm sản phẩm

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Nhóm sản phẩm”

Bước 2: Click vào nhóm sản phẩm muốn sửa

Bước 3: Nhập thông tin muốn sửa

Bước 4: Click vào button "Lưu"

11.3. Xoá nhóm sản phẩm

Bước 1: Trên sidebar, click vào “Nhóm sản phẩm”

Bước 2: Click vào nhóm sản phẩm muốn xoá

Bước 3: Click vào button "Xoá"

12. Người dùng

12.1. Tạo mới người dùng

Bước 1:

13. Nhóm người dùng

14. Vai trò

15. Nguồn khách hàng

16. Thống kê khách hàng

Bước 1: Login successfully với account đăng ký

Bước 2: Trên sidebar, click “Thống kê khách hàng”

  1. Thống kê theo độ tuổi

Sẽ có 1 biểu đồ tròn, thống kê các độ tuổi mua hàng, tiếp cận với web. Từ đó đưa ra được các phương án chăm sóc khách hàng tốt nhất

2. Thống kê theo giới tính

Thống kê được số lượng khách hàng là nam hay nữ để tiện tư vấn các sản phẩm muốn tung ra thị trường

3. Thống kê theo hạng thành viên

Đưa ra bản thống kê theo hạng: thành viên mới, bạc, vàng, bạch kim, kim cương để dễ quản lý và có hướng chăm sóc khách hàng tối ưu nhất.

17. Thống kê chiến dịch

Bước 1: Login successfully với account đăng ký

Bước 2: Trên sidebar, click “Thống kê chiến dịch”

  • Đưa ra được số lượng cụ thể cho các chiến dịch, các chương trình khuyến mãi áp dụng của công ty, để biết được chiến dịch nào nên đẩy tiếp, chiến dịch nào nên dừng.

Last updated

Was this helpful?