II. Cài đặt UPGO.vn Chat BOT
1. Điều kiện để sử dụng Chat BOT
Đã đăng nhập tài khoản và tạo thương hiệu
Tài khoản facebook của bạn đã tạo ra Page
2. Tạo BOT và kết nối với page
Bước 1: Click vào "Eco System"
Bước 2: Click vào “UPGO CHATBOT - FACEBOOK"

LƯU Ý: nếu lần đăng nhập vào Chat BOT đầu tiên mà bạn không tạo mới thương hiệu mà click “UPGO CHATBOT - FACEBOOK” thì BOT sẽ không biết bạn muốn thao tác với thương hiệu nào.
Bước 3: Click vào “Tiếp tục với Facebook”

Bước 4: Nếu bạn chưa đăng nhập facebook sẽ hiển thị giao diện để bạn đăng nhập, nếu bạn đã đăng nhập sẽ hiện thị màn hình sau:

Với lần đăng nhập đầu, cần click vào “Chỉnh sửa cài đặt” để chọn các page mà bạn muốn kết nối.
Bước 5: Sau khi click vào “Chỉnh sửa cài đặt” sẽ hiển thị ra màn sau:

Màn này sẽ hiển thị ra tất cả các Page mà bạn đã tạo trên nick Facebook của bạn. Bạn muốn kết nối với Page nào thì bạn click vào page đó. Nếu muốn chọn tất cả, click vào “Chọn tất cả” sau đó Click vào button “Tiếp”
Bước 6: Sau khi Click vào button “Tiếp”, ở đây sẽ hiển thị ra một màn yêu cầu cấp quyền cho Page. Bạn chọn theo nhu cầu sử dụng của mình (nên chọn có tất cả), sau đó Click vào button "Xong"

Bước 7: Click vào button "Xong" sẽ hiển thị màn hình xác nhận lại việc bạn có đồng ý kết nối với Facebook. Click vào buttonb "OK"

Bước 7: Sau khi Click vào button “Ok” sẽ hiển thị ra màn hình danh sách các BOT. Click vào button “Tạo mới BOT”

Bước 8: Chọn BOT trắng hoặc BOT mẫu có sẵn

=>>> Bạn đã tạo mới được BOT thành công
Bước 9: Click vào button “Kết nối” trên BOT mà bạn vừa tạo

Bước 10: Sau khi click button “Kết nối”, sẽ hiển thị ra được màn hình kết nối, hiển thị ra các Page mà bạn đã chọn ở Bước 5:

Click vào button “Kết nối Page” bên cạnh page mà bạn muốn kết nối với BOT đó
=>>>> Hiển thị trạng thái của page đó là đã kết nối là bạn đã kết nối thành công

3. Quản lý Chat BOT
3.1. Kịch bản
Sau khi kết nối BOT với Page mà bạn muốn kết nối. BOT sẽ có các kịch bản để bạn có thể tiếp cận được với khách hàng thông qua kênh Messenger của Facebook

Ở đây, bạn có thể set kịch bản mà bạn mong muốn hướng đến, ví dụ như sau:
Khi người dùng chat đến Page của bạn
Bước 1: Page sẽ chào hỏi, đưa ra được menu của quán và hỏi khách hàng muốn phục vụ đồ ăn hay uống.
Bước 2: Xin giới tính của khách hàng (với lần nhắn tin đầu tiên)
Bước 3: Đưa ra được những việc mà bên bạn có đáp ứng yêu cầu của khách hàng: vòng quay may mắn, mua hàng online hay đặt bàn.
Với các kịch bản mà bạn set, bạn có thể có được thông tin của khách hàng như: ngày sinh, sdt, cũng như là thông tin đặt bàn của khách hàng. giúp bạn và khách hàng gần gũi và có sự trao đổi qua lại với nhau nhiều hơn.
Với những nội dung chào hỏi, hay đưa ra các menu là bạn đã set ở mục “Trả lời tin nhắn tự động”
3.2. Trả lời tin nhắn tự động

Bạn sẽ tạo ra 1 kịch bản trả lời tin nhắn tự động khi mà khách hàng nhắn tin đến Page. Với những từ khóa mà bạn đẽ set để BOT có thể trả lời tự động khách hàng
Ví dụ như bạn set: khi khách nhập nội dung A, bạn bắt được từ khóa trùng mà bạn đã set ban đầu thì BOT sẽ tự động trả lời theo kịch bản mà bạn set ở hình ảnh trên
Điều này giúp bạn không phải thao tác, nhắn tin nhiều với khách hàng và bạn biết được khách hàng cần và muốn gì mặc dù bạn ở từ xa để theo dõi.
3.3. Messenger Menu

Chức năng này cho phép bạn tạo ra các nút hiển thị khi có người muốn gửi tin nhắn cho bạn bằng cách Click vào "Thêm nút".
3.4. Kết nối

Chức năng này giúp bạn quản lý được BOT của bạn đang kết nối đến Page nào.
3.5. Khách hàng

Đưa ra được con số mà khách hàng tương tác với Page của bạn
Đưa ra được con số, các thông tin của khách hàng để bạn đưa ra được các chiến lược kinh doanh, chăm sóc khách hàng tối ưu nhất
Đưa ra được số lượt có khả năng tiếp cận để bạn có những định hướng đối với những khách hàng đó
Đưa ra số lượng các khách hàng đã từng tương tác với Page của bạn
3.6. Nhắn tin/ Chăm sóc


Bạn có thể set những nội dung mà bạn muốn chăm sóc khách hàng, thời gian gửi cho khách hàng. Và gửi được đến nhiều người.
3.7. Tăng trưởng

Chức năng này cho phép bot của bạn gửi tin nhắn riêng tư tự động tới người dùng nhận xét về bài đăng trên Trang bằng cách thêm các nguyên tắc khi có nhận xét.
3.8. Thống kê

Đưa ra được bản thống kê cho Page của bạn để bạn dễ quản lý cũng như có những phương án tốt nhất cho chiến dịch kinh doanh của mình.
Last updated
Was this helpful?